Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo – Động lực phát triển bền vững

Vấn đề công nghệ luôn được coi là “xương sống” giúp doanh nghiệp phát triển và tăng năng suất lao động. Các doanh nghiệp Việt Nam muốn bứt phá, trở thành một điểm sáng trên tiến trình làm chủ công nghệ của mình, một trong những chiến lược quan trọng đó chính là phát triển khoa học, công nghệ và không ngừng đổi mới sáng tạo.

Nếu như trước đây, sẽ có khoảng 20 nhân công ngồi xung quanh khu vực này để đóng các thùng hàng thì nay việc ứng dụng robot đã thay thế hoàn toàn sức lao động của con người. Robot này do các kỹ sư của tập đoàn TH nghiên cứu có khả năng gắp bịch và đóng thùng tự động. Nhờ đó vừa tiết kiệm nhân lực, vừa mang lại hiệu quả năng suất cao.  

Để đáp ứng mục tiêu phát triển bền vững, tiến tới làm chủ công nghệ tự sản xuất không bị phụ thuộc vào các hãng bên ngoài. Từ vận hành đến bảo dưỡng luôn được tối ưu nhờ vào việc am hiểu hệ thống, nghiên cứu, tìm tòi và sáng tạo. Nhờ đó mà các nhà nghiên cứu có thể tiết kiệm chi phí đầu tư và chi phí vận hành, đồng thời với việc ứng dụng công nghệ hiệu quả cũng sẽ giúp làm giảm phát thải khí nhà kính.

Việc chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ ngày càng tăng, chất lượng sản phẩm công nghệ "Make in VietNam" đang dần khẳng định với khách hàng Việt rằng công nghệ Việt cũng đã và đang vươn tầm thế giới. Bằng việc tự động hóa, ứng dụng công nghệ cao, công nghệ 4.0 một cách mẫu mực trong sản xuất nông nghiệp và chế biến cùng khoa học quản trị theo chuỗi như thế này,  đây được xem là một mô hình nông nghiệp điển hình gắn với phát triển bền vững, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, dẫn lối, định hình cho nền nông nghiệp công nghệ cao cuả cả nước. 

Ngô Trang -

Như Huỳnh