Mâm cơm chiều tất niên của người dân phố Hội

Không khí Tết đang hân hoan ở mọi góc phố, mọi góc nhà ở phố cổ bên sông Hoài thơ mộng- phố cổ Hội An. Khi tết đến xuân về, người dân phố cổ lại trang hoàng nhà cửa sắm sửa lễ vật thờ cúng tổ tiên, ông bà. Ngay bây giờ, mời quý vị cùng đón xem khoảnh khắc mâm cơm tất niên một trong những gia đình tại phố cổ Hội An.

Những ngày cận Tết, khi cả gia đình cùng nhau bận rộn chuẩn bị dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, chăm từng nụ hoa cho nở đúng mùng 1 Tết và những tiếng cười đùa quanh mâm cỗ tất niên là những khoảnh khắc tuyệt vời nhất cho bức tranh sum họp và hạnh phúc gia đình. Và lúc này đây thì thời điểm giao thừa năm 2024 đang cận kề với chúng ta hơn bao giờ hết. Trong khoảnh khắc này mời quý vị cùng Xuân Hiền đến thăm một gia đình đang chuẩn bị mâm cỗ tất niên tại phố cổ Hội An.

Không khí đầm ấm, quay quần bên mâm cúng tất niên như gia đình ông Phùng Hữu Thưởng là hình ảnh thân quen của mỗi gia đình ở Hội An vào những ngày cận tết. Chỉ với những món ăn đơn giản như ram, gà, xôi, thịt heo quay đậm chất miền Trung thôi nhưng được bài trí rất tỉ mỉ. Hình ảnh các thành viên trong gia đình cầu khấn bên mâm cỗ, mong cho một năm mới khỏe mạnh, bình an may mắn trong lễ cúng cũng là một điểm nhấn thu hút khách du lịch khi đến với Hội An trong dịp Tết này.

Bữa cơm cuối năm, bao bộn bề tạm gác lại, nhường chỗ cho sự sum vầy, những nụ cười bên mâm cơm đầm ấm. Tuy không phải sơn hào hải vị, nhưng chính những món ăn thân thuộc này đã gắn kết gia đình hơn bao giờ hết, là dịp để những người con, cháu trong gia đình quây quần bên ông bà, cha mẹ kể về một năm đã qua.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Xuân Hiền -

Lê Quang