Mang Tết về đảo cuối trời Nam

Không khí trên đất liền những ngày này ai ai cũng ngược xuôi tất bật chuẩn bị đón Tết mới. Ở đảo xa, để thực hiện nhiệm vụ của mình, những người lính biển phải đóng quân trên những đỉnh đồi cao, thường xa với nhịp sống khu dân cư. Tết với người lính biển là sự ấm áp khi nhận được nguồn động viên tinh thần của người dân đất liền gửi ra đảo, là cuộc gặp gỡ với các đoàn công tác trong niềm vui và sự sẻ chia.

Trong hành trình tiếp cận các đảo tiền tiêu nơi biên giới biển, đoàn công tác đưa quà Tết ra đảo cho những người lính biển phải chuyển đổi tàu. Thời tiết có lúc bất lợi, việc thay đổi phương tiện di chuyển vì thế cũng trở ngại hơn. Thế nhưng, ai nấy cũng đều giữ cho mình một tinh thần lạc quan để mang Tết đến cho người lính nơi đảo xa.

Hòn Chuối hiện nay đang là một trong những đảo ở vị trí tiền tiêu đặc biệt quan trọng của vùng biển phía Tây Nam Tổ quốc.

Có lẽ với quân và dân nơi biên giới biển, tết là ngay lúc này, là dịp được nhìn thấy, cảm thấy đất liền thông qua những người ra đảo .

Không khí tết đã lan toả khắp hòn đảo cuối trời Nam của Tổ quốc. Tình cảm, sự hiện diện của quân và dân nơi đây chính là những cột mốc sống, góp phần khẳng định chủ quyền biển đảo quê hương. 

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Bích Liên -

Công Anh