Nâng cao ý thức, hạn chế vi phạm hành lang đường sắt

Sáng 2/4, Đoàn giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023” của Ủy ban Thường vụ Quốc hội làm việc tại huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai. Vấn đề tuyên truyền, cảnh báo người dân cũng như phương hướng xử lý vi phạm an toàn hành lang đường sắt được các đại biểu quan tâm cho ý kiến.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thẳng thắn chỉ rõ những tồn tại, hạn chế trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn như hệ thống hạ tầng giao thông chưa đồng bộ, ý thức chấp hành pháp luật của một bộ phận người tham gia giao thông còn yếu; hoạt động của các lối mở dân sinh, tự phát đang vi phạm hành lang an toàn đường sắt.

Khẳng định trong tham gia giao thông ý thức của người dân rất quan trọng, đại biểu đề nghị huyện cần có giải pháp đặc thù trong công tác tuyên truyền, nhất là  đối với khu vực nhiều đồng bào dân tộc thiểu số để nâng cao thực hiện pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Cùng ngày, đoàn đã đi khảo sát thực tế tại cửa khẩu quốc tế đường bộ số 2 Kim Thành, bến xe trung tâm, khu vực cửa khẩu quốc tế Lào Cai, ga Lào Cai. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Diệu Huyền -

Ngọc Tuấn