Cần có phương án xử lý lối đi dân tự mở tại các tuyến đường sắt

Thực hiện kế hoạch giám sát số 673 của Đoàn giám sát của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về việc thực hiện giám sát chuyên đề "Việc thực hiện chính sách, pháp luật của nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023". Sáng 2/4, đoàn giám sát số 2 có buổi làm việc với UBND huyện Bảo Thắng, Lào Cai về tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. Phó chủ nhiệm Uỷ ban Quốc phòng An ninh Nguyễn Minh Đức chủ trì hội nghị.

Tình hình trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ, đường sắt và đường thuỷ trên địa bàn huyện Bảo Thắng trong những năm qua cơ bản ổn định. Tuy nhiên, hạ tầng giao thông của một số tuyến tỉnh lộ (đặc biệt là tỉnh lộ 151) qua địa bàn huyện đã xuống cấp, nhỏ hẹp không đáp ứng với sự phát triển nhanh của các phương tiện tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ mất TTAT, ùn tắc giao thông vào những giờ cao điểm. Tai nạn giao thông tuy có giảm nhưng vẫn còn ở mức cao...

Trước đó Đoàn khảo sát thực tế công tác bảo đảm TTATGT tại một số điểm giao cắt giữa tuyến đường sắt và đường bộ; Làm việc với công ty cổ phần hoá chất Đức Giang nơi có đường giao thông nội bộ cũng tiềm ẩn nguy cơ tai nạn..Khảo sát Tại tuyến đường sắt Mỏ dài 30km nơi có nhiều lối đi dân tự mở, đây là những vị trí nguy hiểm, gây mất trật tự an toàn giao thông đường sắt, thành viên đoàn giám sát đề nghị huyện Bảo Thắng cần sớm có phương án tối ưu để xử lý những vị trí nguy hiểm này để đảm bảo an toàn cho người dân tại khu vực này.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!


Diệu Huyền -

Ngọc Tuấn