Nga công khai chi tiết các vụ tấn công tên lửa nhằm vào Ukraine

Theo hãng tin RT, Bộ Quốc phòng Nga vừa tiết lộ, từ 2-9/9, Moscow đã thực hiện tổng số 6 cuộc tấn công nhóm tầm xa, có độ chính xác cao vào các mục tiêu Ukraine bằng máy bay không người lái (UAV), lẫn phương tiện trên không và trên biển. 

Các cuộc tấn công nhằm vào cơ sở tình báo tín hiệu của Ukraine cũng như hạ tầng cảng biển, nơi sản xuất thiết bị không người lái trên biển, kho quân sự và nhiên liệu của nước này. Theo Bộ Quốc phòng Nga, các cuộc tấn công cũng nhằm vào căn cứ huấn luyện các nhóm phá hoại và những đối tượng khủng bố thuộc cái gọi là "Quân đoàn tình nguyện Nga" của Ukraine. 

Quân đoàn tình nguyện Nga bao gồm các công dân Nga chiến đấu cho Ukraine với khuynh hướng theo hệ tư tưởng Đức Quốc xã mới. Lực lượng này đã tiến hành một loạt cuộc xâm nhập vào các khu vực của Nga trong vài tháng gần đây và gây thương vong cho dân thường. 

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, các cuộc tấn công tầm xa đã làm gián đoạn nỗ lực tình báo tín hiệu chiến lược của Ukraine, làm suy yếu sự hỗ trợ hậu cần cho quân đội Kiev đang chiến đấu ở vùng Kherson và Zaporizhzhia. 

Giới chức quốc phòng Nga cũng lưu ý, các tàu thuộc Hạm đội Biển Đen đang hoạt động gần eo biển Kerch đã phát hiện và đánh chìm 3 xuồng không người lái của Ukraine đang cố gắng tấn công cầu Crimea. Hồi giữa tháng 7/2023, Kiev từng sử dụng loại vũ khí này để phá hủy cơ sở hạ tầng chiến lược trên. 

Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ thêm, trong tuần qua, máy bay hải quân nước này đã phá hủy 4 tàu cao tốc chở lực lượng tấn công Ukraine, bao gồm tới 50 lính đặc nhiệm, ở phía tây Crimea.

(*) Nguồn: RT

Mai Phương