Nga hạ 3 UAV Ukraine, phá âm mưu tập kích thủ đô Moscow

Ngày 30/7, Bộ Quốc phòng Nga thông báo trên Telegram, đã hạ 3 máy bay không người lái (UAV) Ukraine tập kích thủ đô của Nga. Nga cáo buộc nỗ lực của Ukraine là nhằm thực hiện một vụ tấn công khủng bố bằng UAV vào các mục tiêu ở Moscow.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, đợt tập kích sử dụng 3 UAV, trong đó một chiếc bị bắn hạ, hai chiếc "bị áp chế điện tử" rơi vào một tòa nhà phức hợp. Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin trước đó cho biết, các UAV Ukraine đã tập kích trong đêm, khiến hai tháp văn phòng bị hư hại bên ngoài.

TASS dẫn nguồn tin từ cơ quan khẩn cấp cho hay, một vụ nổ xảy ra ở tầng 5 và 6 tòa nhà IQ-Quarter 50 tầng bên bờ sông Moscow nhưng không gây thương vong hay hỏa hoạn. Trong khi đó, vụ nổ ở tháp OKO II gần đó làm vỡ kính ở tầng 3-4 và khiến một bảo vệ bị thương.

Hãng tin này cho biết thêm, sân bay quốc tế Vnukovo của Moscow tạm dừng hoạt động trong sáng 30/7, các chuyến bay đến được chuyển hướng sang sân bay khác.

Đây là lần thứ ba thủ đô Moscow và khu vực lân cận bị tấn công bằng UAV trong tuần này.

Ukraine hầu như không bao giờ bình luận về hoạt động quân sự bên ngoài lãnh thổ. Những cuộc tấn công bằng UAV vào đất Nga, trong đó có thủ đô Moscow, diễn ra ngày càng thường xuyên. Hồi tháng 5/2023, hàng loạt UAV đã tập kích Điện Kremlin, nơi ở của Tổng thống Nga và một số khu vực trong thành phố.

(*) Nguồn: AFP, TASS

Mai Phương