Nga tuyên bố kiểm soát khu định cư ở Kharkov

Chương trình tiếp tục với thông tin về tình hình chiến sự Nga – Ukraine. Nga tuyên bố lực lượng của họ đã giành quyền kiểm soát làng Tabaevka ở khu vực Kharkov của Ukraine, nhưng Kiev đã bác bỏ tuyên bố này.

Moscow tuyên bố họ đã chiếm được ngôi làng nhỏ Ta-ba-iv-ka. Tuy nhiên, các quan chức Ukraine nhanh chóng khẳng định trên truyền hình quốc gia rằng Kiev vẫn nắm quyền kiểm soát. Nhà chức trách Ukraine xác nhận có những trận chiến đang diễn ra gần địa phương này.”

Thời gian gần đây, Nga thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công vào thành phố Kharkov - cách biên giới nước này 46km về phía Nam.

Ngoài ra, Moskva cũng thực hiện các cuộc tấn công kết hợp nhằm vào thủ đô Kiev và khu vực Đông Nam sông Dnipro.

Các cuộc tấn công liên tiếp bằng tên lửa cho thấy Nga sẵn sàng thực hiện mọi biện pháp để áp đảo Ukraine trên chiến trường. Ngoài ra, điều này cũng làm bộc lộ điểm yếu của Kiev khi không có đủ hệ thống phòng không, ngay cả khi phương Tây đã cung cấp cho nước này một loạt hệ thống.

Nhằm tăng cường sức mạnh cho quân đội, phá vỡ thế bế tắc trên chiến trường, Ukraine đã tổ chức diễn tập chiến đấu ở phía bắc vùng Zhytomyr, gần biên giới Belarus. Công dân nước ngoài phục vụ trong quân đoàn quốc tế, cũng như bộ đội biên phòng và vệ binh quốc gia đã tham gia cuộc tập trận cùng với quân đội chính quy. Các quân nhân đã tổ chức các cuộc tập trận bắn đạn thật, huấn luyện sơ tán y tế cũng như điều khiển máy bay không người lái tấn công và trinh sát.

Bộ chỉ huy phía bắc của quân đội Ukraine thường xuyên tổ chức các cuộc tập trận dọc biên giới với Nga và Belarus. 

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam