Ngành sản xuất tại Trung Quốc tăng trưởng trở lại

Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) của ngành sản xuất Trung Quốc trong tháng 3 lần đầu quay lại ngưỡng trên 50 điểm sau 5 tháng giảm liên tục. Các số liệu mới nhất cho thấy quá trình phục hồi kinh tế của Trung Quốc đang đạt được những tín hiệu đáng mừng, dự báo bước phát triển mới của hoạt động sản xuất nói riêng và toàn nền kinh tế nói chung.

Theo dữ liệu từ Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc, PMI khu vực sản xuất trong tháng 3 đạt 50,8 điểm, tăng so với mức 49,1 của tháng 2, cho thấy sự phục hồi trong hoạt động sản xuất của Trung Quốc. Theo đó, PMI cho các doanh nghiệp lớn đạt mức 51,1 điểm, vẫn duy trì ở mức cao trong 11 tháng liên tiếp, tiếp tục đóng vai trò hỗ trợ và dẫn đầu. Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên trong 11 tháng, chỉ số PMI cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ có dấu hiệu khởi sắc.

Trong những tháng gần đây, Bắc Kinh công bố một loạt biện pháp mục tiêu, phát hành trái phiếu chính phủ nhằm tăng chi ngân sách cho cơ sở hạ tầng và phục hồi hoạt động kinh tế. Những số liệu mới được xem là tín hiệu tích cực đối với nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, vốn đang phục hồi sau khi dỡ bỏ các hạn chế do dịch COVID-19.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Q.T