Trung Quốc khẳng định vai trò đầu tàu trong phục hồi kinh tế thế giới

Tại Hội nghị Diễn đàn Châu Á Bác Ngao năm 2024, Trung Quốc đã thể hiện quyết tâm khẳng định vai trò tiên phong của mình trong nền kinh tế thế giới. Quốc gia tỷ dân đặt mục tiêu trở thành động lực mạnh mẽ, thúc đẩy hồi phục kinh tế toàn cầu.

Trong phiên khai mạc hội nghị, ông Triệu Lạc Tế, Ủy viên Trưởng Ủy ban Thường vụ Nhân đại toàn quốc Trung Quốc (tức Chủ tịch Quốc hội Trung Quốc) cho biết, Bắc Kinh đã có kế hoạch để thu hút các nhà đầu tư, tạo lực đẩy cho nền kinh tế quốc dân.

Ông cũng khẳng định, Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với các quốc gia để cùng phát triển các công nghệ mới, trong số đó tiêu biểu là công nghệ trí tuệ nhân tạo AI, coi đây là một lĩnh vực tiềm năng để thúc đẩy nền kinh tế.

Hội nghị Diễn đàn Châu Á Bác Ngao năm 2024 có chủ đề “Châu Á và thế giới: Thách thức chung, trách nhiệm chung”. Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo cũng như đại diện các tổ chức và doanh nghiệp tới từ nhiều quốc gia; với hơn 40 diễn đàn phụ mang nhiều chủ đề thuộc các lĩnh vực như kinh tế, y tế, an ninh, công nghệ.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

QT