Ngoại trưởng Nga, Trung Quốc gặp nhau

Việc Nga, Trung Quốc tăng cường hợp tác không nhằm vào bên thứ ba, và sẽ không bị ảnh hưởng bởi bên thứ ba. Đây là khẳng định của Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị trong cuộc hội đàm với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov vào ngày hôm qua.

TB Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đang có chuyến thăm Nga kéo dài 4 ngày. Trong cuộc gặp với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov, 2 bên đã thảo luận về nhiều vấn đề. 2 bên cũng nêu rõ sự gần gũi trong lập trường liên quan những hành động của Mỹ trên trường quốc tế, trong đó có những hành vi mang tính chất chống Nga và Trung Quốc. Ông Vương Nghị khẳng định việc Nga, Trung Quốc tăng cường hợp tác không nhằm vào bên thứ 3.  

Nga và Trung Quốc thường xuyên đề cao quan hệ đối tác chiến lược không giới hạn, cũng như hợp tác kinh tế và quân sự song phương. Trong chuyến thăm Nga hồi tháng 3, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định quan hệ song phương đang bước vào kỷ nguyên mới. Tổng thống Putin mới đây cũng tuyên bố quan hệ song phương đã đạt tới mức chưa từng có trong lịch sử.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!