Người dân dải Gaza lo lắng trước chiến dịch của Israel vào Rafah

Israel tuyên bố sẽ triển khai chiến dịch tại Rafah vào tháng tới nếu Hamas không trả tự do cho những con tin còn bị giam giữ ở Gaza trước khi bắt đầu tháng lễ Ramadan, dự kiến bắt đầu từ ngày 10/3. Thông tin này khiến người dân dải Gaza không khỏi lo lắng về tương lai của mình.

Ở trong những căn lều tạm nhiều ngày nay, những người di cư này không khỏi lo lắng về cuộc tấn công trên bộ của Israel vào Rafah. Vốn đã phải vật lộn với việc không có thức ăn, nước uống, chỗ ở và cái lạnh mùa đông, họ lại một lần nữa tự hỏi liệu mình có thể đi đâu để bảo toàn sự sống.

Chính phủ Israel trước đó đã công bố kế hoạch mở chiến dịch quân sự tại thành phố Rafah biên giới giáp với Ai Cập song chưa ấn định thời gian cụ thể. Kế hoạch này đã vấp phải sự phản đối của nhiều nước phương Tây và khu vực do đây là nơi ẩn náu sau cùng của hàng triệu người

Palestine lánh nạn tại đây. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã khẳng định xung đột hiện nay không thể kết thúc nếu không có chiến dịch này, đồng thời cam kết thiết lập hành lang an toàn để sơ tán người dân. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa rõ địa điểm an toàn mà dân thường có thể di dời đến trên Dải Gaza.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Hà Thu