Người dân Gaza đối mặt với khủng hoảng lương thực

Xung đột giữa phong trào Hamas và Israel đã đẩy dải Gaza vào tình trạng thiếu hụt lương thực nghiêm trọng. Cuộc khủng hoảng lương thực trầm trọng ở Gaza đòi hỏi phải có một lệnh ngừng bắn lập tức và vô điều kiện tại đây.

Từ sáng sớm, rất nhiều người dân đã tập trung bên ngoài nhà máy lương thực Sallam để chờ đợi được phát lương thực. Tuy nhiên, mọi nỗ lực chờ đợi của họ dường như là vô vọng, do nguồn cung lương thực đang cạn kiệt nhanh chóng và không biết khi nào mới được khắc phục.

Nhà máy Sallam là một trong những nhà máy lương thực lớn nhất ở Gaza, với 50 nhân viên làm việc hai dây chuyền sản xuất. Kể từ khi xung đột Israel – Hamas nổ ra, các công nhân phải chạy máy phát điện trong khoảng vài giờ ít ỏi để duy trì hoạt động. Thiếu nhiên liệu, thiếu cả nguồn cung lương thực, nhà máy này đang có nguy cơ sớm phải đóng cửa.

Liên Hợp Quốc cảnh báo, tình hình lương thực ở khu vực phía bắc dải Gaza đang xấu đi khi các đối tác không thể hỗ trợ gần 10 ngày qua. Hiện không có cửa hàng bánh mì nào còn mở cửa vì thiếu nhiên liệu, nước và bột mì. Một số mặt hàng thực phẩm thiết yếu khác gần như cạn kiệt trên thị trường.Trước tình hình này, nhiều quốc gia và tổ chức quốc tế đang tiếp tục kêu gọi một lệnh ngừng bắn ngay lập tức với hy vọng sớm ổn định tình hình tại dải Gaza. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!