Người phụ nữ Jordan và niềm đam mê với loài rùa

Xuất phát từ tình yêu và niềm đam mê với loài rùa, một phụ nữ Jordan đã và đang dành cả đời để cống hiến cho công cuộc bảo tồn loài động vật này. Bà cũng chính là người đã sáng lập ra Hiệp hội bảo tồn rùa của Jordan.

Giáo sư Abeer Bilbeisi kể lại rằng lần đầu tiên bà nhìn thấy một chú rùa là khi cha bà tìm thấy nó tại sân sau vườn. Kể từ đó, niềm đam mê của bà với loài động vật này cứ thế lớn dần.

Kể từ đó tới nay, bà đã cống hiến nhiều nỗ lực trong việc bảo tồn loài rùa, không chỉ tại Jordan mà còn trong các sứ mệnh quốc tế. Vị giáo sư khoa học môi trường thuỷ sản này hiện đang nuôi hơn 30 chú rùa lớn nhỏ tại nhà và coi chúng như những đứa con của mình. 

Được thành lập vào năm 2011, Hiệp hội bảo tồn rùa Jordan đã thực hiện nhiều chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về loài rùa, bao gồm cả các sự kiện tại trường học.Tổ chức này mong muốn giáo dục trẻ em về những nguy cơ và thách thức mà loài rùa đang gặp phải, đồng thời phương pháp chăm sóc chúng, nhằm truyền cảm hứng và đam mê cho thế hệ tương lai.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiêt! 

QT