Nhân viên đình công tập thể gây tê liệt giao thông công cộng Đức

Các cuộc đình công lớn của công nhân đường sắt, sân bay và hệ thống giao thông công cộng trên toàn nước Đức đã liên tiếp nổ ra trong những tuần gần đây. Làn sóng đình công tập thể của nhân viên ngành giao thông đã làm tê liệt hệ thống giao thông Đức, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân nước này.

Các cuộc đình công, do nghiệp đoàn Verdi tổ chức đã có tác động đáng kể đến các dịch vụ giao thông công cộng ở hơn 70 thành phố và hơn 40 khu vực trên khắp nước Đức. Xe buýt, tàu điện và tàu điện ngầm trên hầu khắp nước Đức đã ngừng hoạt động trong ngày 1/3, ảnh hưởng nghiêm trọng đến các hoạt động thường ngày của hàng ngàn người dân tại các khu vực này. Đây là đỉnh điểm sau 1 tuần các nhân viên trong ngành giao thông công cộng tại Đức tiến hành các cuộc đình công rải rác do bất đồng với bên sử dụng lao động liên quan đến giờ làm và điều kiện làm việc.

Khoảng 90.000 nhân viên của các công ty giao thông công cộng trên khắp nước Đức đã đình công từ ngày 26/2 đến ngày 2/3, do chịu nhiều áp lực từ lạm phát cao kéo dài. Đây là làn sóng đình công thứ hai do Nghiệp đoàn Verdi tổ chức trong vòng một tháng qua.

 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam