Nhật Bản nỗ lực ứng phó thảm hoạ động đất

Hơn 40 giờ đã trôi qua kể từ khi xảy ra trận động đất tại Nhật Bản, ngoài việc hỗ trợ những người còn sống sót, lực lượng cứu hộ Nhật Bản cũng đang chạy đua với thời gian để cứu những người mắc kẹt dưới các đống đổ nát.

Phát biểu trong cuộc họp tổ công tác khẩn cấp, Thủ tướng Nhật  Bản Fumio Kishida cho biết đã quyết định tăng gấp đôi số lượng cảnh sát và nhân viên cứu hộ lên 2.000 người để đẩy nhanh tiến độ cứu hộ cứu nạn.

Liên quan đến vụ việc va chạm máy bay nghiêm trọng tại sân bay Haneda xảy ra ngày hôm qua, Thủ tướng Kishida khẳng định sự việc này không ảnh hưởng đến tiến độ cứu trợ cho thảm hoạ động đất.

Trận động đất 7,6 độ ngày 1/1 làm rung chuyển tỉnh Ishikawa, khiến hàng trăm tòa nhà bị lửa thiêu rụi và nhà cửa đổ sập. Chính quyền tỉnh Ishikawa xác nhận số người thiệt mạng tính đến nay đã tăng lên 62 người, cùng hơn 300 người bị thương, trong đó 20 người bị thương nặng. Hơn 31.800 người đang ở nơi trú ẩn. Số người thiệt mạng dự kiến tiếp tục tăng lên trong bối cảnh lực lượng cứu hộ đang bị cản trở bởi dư chấn và thời tiết xấu. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam