Nhiều thành viên NATO bác khả năng đưa quân đến Ukraine

Vừa qua, Pháp đã đề cập đến khả năng đưa quân tới Ukraine, tuy nhiên Mỹ, Liên minh châu Âu, NATO đã đồng loạt bác bỏ khả năng này. Trong khi đó, Nga cảnh báo nguy cơ đối đầu trực tiếp nếu binh sĩ phương Tây được triển khai tới quốc gia Đông Âu.

NATO hôm 27/2 cho biết, khối quân sự không có kế hoạch triển khai quân tác chiến ở Ukraine.  Anh, Đức, Tây Ban Nha, Ba Lan, Phần Lan, Cộng hoà Séc cũng loại trừ khả năng này.

Phản ứng trước những bình luận từ phía Pháp, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cảnh báo về nguy cơ không thể tránh khỏi trước một cuộc xung đột trực tiếp giữa NATO và Nga nếu binh sĩ phương Tây được triển khai tới Ukraine. Theo ông, một số quốc gia đã có đánh giá khá tỉnh táo về những nguy cơ tiềm ẩn của một hành động như vậy, nguy cơ của một cuộc xung đột trực tiếp và toàn diện. Điều này hoàn toàn không có lợi cho những nước này.
Pháp đã tìm cách xoa dịu các đồng minh khi tuyên bố lập trường của Tổng thống là cần xem xét những hành động mới nhằm đáp ứng những nhu cầu rất cụ thể của Ukraine

Các nhà ngoại giao Pháp cho biết ý tưởng của ông Macron là khơi dậy cuộc tranh luận về vấn đề này, nhưng chưa có kế hoạch cụ thể nào theo hướng đó. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam