Nhọc nhằn mưu sinh trong đêm đông Hà Nội

Hà Nội đang trong thời điểm không khí lạnh tăng cường, riêng việc đứng yên cũng có thể cảm thấy chân tay tê cóng. Về khuya, khi thành phố chìm trong giấc ngủ, thì tại những con đường, khu chợ, với không ít người, ngày mới sớm bắt đầu. Những người lao động nghèo, lựa chọn cuộc sống "lấy đêm làm ngày" với những công việc vất vả, nặng nhọc để mưu sinh.

Rét, buốt nhưng do đặc thù công việc, các chị nhân viên vệ sinh môi trường vẫn cần mẫn làm việc để giữ gìn tuyến đường chung sạch đẹp, đồng thời cũng để hỗ trợ một phần cho kinh tế gia đình mình.

Còn với anh Tiến, buổi làm việc của anh thường sẽ kéo dài từ đêm tới sáng hôm sau giữa thời tiết giá lạnh. Nhưng anh không cảm thấy lạnh bởi miễn sao nguồn thu nhập nuôi các con ăn học được đảm bảo.

Đồng hồ đã điểm 1h sáng nhưng đây mới là thời điểm chợ đầu mối Long Biên bắt đầu giờ cao điểm của một đêm không ngủ. Hàng trăm người bốc vác mưu sinh hối hả với các chuyến hàng tấp nập. Trong đó, có chị Liên người đã gắn bó với nghề được hơn 1 thập kỷ.

Những người lao động vừa trải qua một đêm trắng để mưu sinh. Bất chấp thời tiết giá rét, nhiều người vẫn bươn chải, lo toan cho gia đình.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Khánh Linh -

Công Anh