Ông Putin cáo buộc phương Tây kích động bạo loạn tại sân bay Nga

Trong cuộc họp với nội các và lãnh đạo Quốc hội ngày 30/10 về tình hình tại Cộng hòa Dagestan thuộc Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nói rằng, vụ bạo loạn tại sân bay Makhachkala (Dagestan) là do tình báo phương Tây xúi giục từ lãnh thổ Ukraine.

Ông cáo buộc Mỹ và các nước đồng minh đứng sau cuộc xung đột hiện nay ở Trung Đông và những nơi khác trên toàn cầu để đảm bảo sự thống trị liên tục của Washington và ngăn chặn các đối thủ như Nga giành lấy vị trí của họ trong một thế giới đa cực mới.

Liên quan đến vấn đề xung đột Hamas - Israel, Tổng thống Putin cho biết, lập trường của Nga rất rõ ràng là việc thành lập một nhà nước Palestine độc lập là cách duy nhất để đạt được hòa bình ở dải Gaza.

Những bình luận trên đưa ra sau vụ bạo loạn tại sân bay Makhachkala ở Cộng hòa Dagestan thuộc Nga vào ngày 29/10. Vụ hỗn loạn khiến hơn 20 người bị thương, 60 người bị bắt giữ. Sân bay Makhachkala buộc phải tạm ngừng hoạt động.

Trong khi đó, Ukraine nói vụ bạo loạn ở sân bay Makhachkala là bằng chứng cho thấy chủ nghĩa bài Do Thái ở Nga. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller cũng lên tiếng bác bỏ cáo buộc cho rằng Ukraine kích động vụ bạo loạn ở sân bay của Nga.

(*) Nguồn: RT

Hoàng Yến