Phần Lan - Quốc gia hạnh phúc nhất thế giới 7 năm liên tiếp

Ngày 20/3 là ngày Quốc tế hạnh phúc. Đây là ngày được Liên hợp quốc chọn từ năm 2013, để kêu gọi tất cả mọi người nâng cao nhận thức tầm quan trọng của hạnh phúc trong cuộc sống. Như thường lệ, Liên hợp quốc hôm nay cũng công bố Báo cáo hạnh phúc thế giới thường niên năm 2024.

Đất nước Phần Lan một lần nữa đứng đầu Báo cáo hạnh phúc thế giới năm 2024 vừa được công bố. Theo đó, mối liên hệ chặt chẽ của người Phần Lan với thiên nhiên và sự cân bằng lành mạnh giữa công việc và cuộc sống là những yếu tố góp phần chính giúp họ hài lòng với cuộc sống. An sinh xã hội tốt; niềm tin vào chính phủ; mức độ tham nhũng thấp; chất lượng giáo dục tốt, mức độ tự chủ cao và chế độ chăm sóc sức khỏe miễn phí cũng là những yếu tố then chốt giúp Phần Lan tiếp tục là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới.

Đây là năm thứ 7 liên tiếp Phần Lan giữ được vị trí này. Tiếp theo là Đan Mạch, Iceland, Thụy Điển. Trong Top 10, còn có Israel, Hà Lan, Na Uy, Luxembourg, Thụy Sĩ và Australia.

Trong báo cáo năm nay, chỉ số hạnh phúc của Việt Nam đã tăng 11 bậc, từ vị trí 65 vào năm 2023 lên vị trí 54. Trong khi đó, lần đầu tiên kể từ khi báo cáo được công bố cách đây hơn một thập kỷ, năm nay, Mỹ và Đức rơi khỏi Top 20 quốc gia hạnh phúc nhất, khi chỉ đứng thứ 23 và 24.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Hồng Nhung