Pháp luật và Đời sống: Hiệu quả từ chính sách nhân văn của Luật Đặc xá 2018

Luật Đặc xá năm 2018 là một trong những đạo luật quan trọng về quyền con người được Quốc hội khoá XIV thông qua theo tinh thần Hiến pháp mới. Luật đã thể chế hoá những quan điểm của Đảng và Nhà nước về chính sách khoan hồng đặc biệt, trao quyền cho Chủ tịch nước quyết định tha tù trước thời hạn cho người bị kết án phạt tù có thời hạn, tù chung thân nhân các sự kiện trọng đại, ngày lễ lớn của đất nước hoặc trong trường hợp đặc biệt khác.

Từ việc kế thừa và phát triển những quy định cũ, Luật Đặc xá 2018 đã có những quy định rõ ràng và cụ thể việc đặc xá, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan tổ chức liên quan trong quá trình thực hiện pháp luật. Vậy thực tế những năm qua Luật Đặc xá đã được thực thi như thế nào? Liệu có phát sinh những khó khăn vướng mắc trong thực tế? Đây là những vấn đề được đề cập trong chương trình Pháp luật và đời sống hôm nay với sự tham gia của các vị khách mời: 
 
1/  ĐBQH  NGUYỄN CÔNG LONG - Uỷ viên thường trực Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội khoá XV

2/  Thiếu tướng  NGUYỄN NGỌC TUYẾN  -  Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng, Bộ Công an   

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Khánh An