Phát huy giá trị không gian di sản nhờ các hoạt động phụ trợ

Để thu hút được du khách, thì việc tổ chức các hoạt động phụ trợ tại các điểm du lịch như ăn uống, cà phê, đồ lưu niệm là điều không thể thiếu. Tuy nhiên, trong giai đoạn nhu cầu hưởng thụ văn hoá ngày càng đa dạng, thì các không gian di sản, không gian văn hoá cũng cần sáng tạo thêm các hoạt động phụ trợ mới mẻ, đáp ứng được nhu cầu đa dạng của du khách, nhất là thế hệ trẻ. Và một trong những hoạt động nổi bật, được các bạn trẻ đặc biệt yêu thích, chính là cho thuê trang phục truyền thống (hay còn gọi là cổ phục).

Nằm một góc rất khiêm tốn trong khuôn viên khu di sản văn hoá thế giới Hoàng Thành Thăng Long, thế nhưng gian hàng cho thuê trang phục truyền thống này luôn là điểm đến thu hút người trẻ trong vòng 1 năm trở lại đây. Thậm chí, không ít khách du lịch từ phương xa như vị khách này đã tìm hiểu thông tin về gian hàng cho thuê trang phục trong Hoàng Thành Thăng Long từ trước khi bay ra Hà Nội.

Muốn có một tấm ảnh đẹp, mới lạ thì hãy tới Hoàng Thành Thăng Long để thuê trang phục truyền thống.... giờ đã trở thành tâm lí chung của rất nhiều bạn trẻ chứ không chỉ riêng của chị Phượng. Đó có thể là những bộ áo viên lĩnh, áo giao lĩnh, phượng bào Triều Nguyễn, áo Nhật Bình, áo ngũ thân hay áo tấc.... dù là trang phục ở thời đại nào thì khi đặt trong không gian di sản của Hoàng Thành Thăng Long đều ít nhiều mang theo những câu chuyện của triều đại, dù một số chi tiết trang phục đã được cách tân.

Dù là với mục đích chụp ảnh check in hay tìm hiểu lịch sử, việc các bạn trẻ khoác lên mình những bộ trong phục truyền thống tại địa điểm di sản văn hoá lịch sử nổi tiếng của thủ đô cũng đã tạo được hiệu ứng cả hai phía. Không gian di sản sẽ hấp dẫn hơn khi có những hoạt động phụ trợ như thế này, và du khách cũng có cơ hội để hiểu thêm về nội hàm lịch sử, văn hoá trong lòng di sản khi tới đây để sở hữu một tấm ảnh đẹp.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Anh Thư -

Văn Thắng