Phiên điều trần về cách Chính phủ Anh xử lý đại dịch Covid-19

Anh hôm qua 6/12, đã chính thức mở phiên điều trần kéo dài hai ngày về cách chính phủ xử lý cuộc khủng hoảng do đại dịch COVID-19 gây ra. Phiên điều trần có sự tham gia của cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson, người đứng đầu Chính phủ Anh vào thời điểm đó.

Trong phiên điều trần đầu tiên diễn ra vào ngày hôm qua, rất nhiều thân nhân của những người đã mất trong đại dịch COVID-19 tại Anh đã tập trung bên ngoài văn phòng chính phủ Anh ở trung tâm thủ đô London. Họ yêu cầu Chính phủ phải giải trình rõ ràng về những sai sót trong việc xử lý cuộc khủng hoảng trong đại dịch, khiến 230.000 người tử vong tại Anh do COVID-19 và khiến hàng triệu người khác đã bị lây nhiễm.

Cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson cũng xuất hiện trong phiên điều trần này với tư cách nhân chứng.

Ông Johnson đồng thời thừa nhận chính phủ của ông đã chủ quan và không tin tưởng vào những dự báo ban đầu, dẫn đến những sai lầm trong việc xử lý cuộc khủng hoảng do đại dịch COVID-19 gây ra. Phiên điều trần tiếp tục diễn ra vào hôm nay, nhằm làm rõ các nguyên nhân dẫn đến việc chính phủ đã chậm trễ trong việc đưa ra các quyết định then chốt để phòng chống dịch COVID-19. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!