Phim "Đào, phở và piano": Chất lãng mạn của Hà Nội giữa khúc sử ca bi tráng

Những ngày gần đây, bộ phim 'Đào, Phở & Piano' do Nhà nước đặt hàng đang gây sốt, khiến trung tâm chiếu phim Quốc gia phải liên tục tăng suất chiếu. Hiện tượng này gây bất ngờ, nhưng cũng đã có những nhận định cho rằng: phim lịch sử hoặc tìm hiểu lịch sử qua phim ảnh… luôn là nhu cầu của khán giả. Khi đề tài lịch sử được lồng ghép một cách tinh tế vào nghệ thuật, vẫn luôn thu hút và nhận sự quan tâm của công chúng.

Đào, phở và piano là phim đặt hàng của Nhà nước mùa Tết Giáp Thìn 2024, sau khi bất ngờ nổi tiếng trên mạng xã hội qua các bài review, lượng vé đặt xem phim tăng đột biến làm sập trang web đặt vé của Trung tâm Chiếu phim quốc gia.

Đây là hiện tượng hiếm gặp khi mà các suất chiếu phim luôn bán hết toàn bộ ghế cho 2 ngày tiếp sau. Và nếu nhìn vào những hình ảnh, có lẽ, bạn cũng cảm được sức hấp dẫn của bộ phim đối với khán giả.

Đào, Phở và Piano của đạo diễn kiêm Nhà biên kịch Phi Tiến Sơn lấy cảm hứng từ cuộc chiến 60 ngày đêm bảo vệ Hà Nội vào cuối năm 1946, đầu năm 1947. Bộ phim tái hiện chân thật bối cảnh những trận đánh cuối cùng, chuẩn bị cho cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp. Tuy nhiên, vẫn luôn có một số người chọn ở lại chiến lũy, cùng nhau viết nên câu chuyện bi tráng và lãng mạn về "tâm hồn Hà Nội" thanh lịch, hào hoa… ngay cả trong khói lửa.

Phim mở đầu bằng tình yêu và kết thúc cũng là tình yêu!

Mỗi người chúng ta đều có những cuộc đời riêng, có thể gắn kết với nhau, có thể đi qua nhau, có thể sống chết cùng nhau. Và cặp đôi trong phim đã hết mình với tình yêu của chính họ và trọn vẹn với Tổ Quốc.

Dòng lịch sử của dân tộc đã có hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước, theo đó, bao nhiêu người đã ngã xuống và bao nhiêu câu chuyện tình yêu đã dở dang?... “Đào, Phở và Piano” một lần nữa cho chúng ta thấy: Bên cạnh tình yêu đôi lứa, luôn là tình yêu, và cả sự sẵn sàng sự hy sinh cho quê hương đất nước!

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Kiều Minh -

Hoàng Minh