Phim Việt liệu có đảo ngược tình thế trên sân nhà trong tháng 4?

Những bộ phim Việt ra rạp trong tháng 3/2024 đã gây lỗ, thất bại trước làn sóng bom tấn phim Mỹ, Hàn. Tình thế này được trông đợi sẽ thay đổi đáng kể trong tháng 4 khi có nhiều bộ phim Việt ra mắt khán giả. Cuối tháng 4 và đầu tháng 5 này có kỳ nghỉ lễ kéo dài. Vậy phim Việt liệu có chứng kiến màn lội ngược dòng trên sân nhà và khán giả Việt mong chờ điều gì từ các bộ phim?

Trong cuối tuần qua, phim Việt "Cái giá của hạnh phúc" của đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm có Thái Hòa, Xuân Lan đóng chính đã công chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc kể từ ngày 19/4, vượt mặt nhiều phim ngoại, đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu tuần qua.

Trong khi đó, phim “Đóa hoa mong manh” của đạo diễn, diễn viên Mai Thu Huyền vẫn không thể hút khách ở tuần thứ hai trụ rạp với số suất chiếu ít. Phim được đánh giá có ý tưởng không mới, gợi nhớ nhiều phim Việt cùng chủ đề như "Trà" hay gần nhất là "Quý cô thừa kế 2".

Bên cạnh những lý do thuộc về bản thân các bộ phim như nội dung, đề tài, diễn viên, cách thức quảng bá… , việc đụng độ với loạt bom tấn ăn khách ở quy mô toàn cầu khiến phim Việt khó trở thành sự lựa chọn của khán giả.

Sự xuất hiện của “Cái giá của hạnh phúc” và “Trước giờ yêu” cũng khởi động cuộc đua phòng vé dịp lễ 30/4 và 1/5. Sắp tới “Lật mặt 7: Một điều ước” do Lý Hải đạo diễn sẽ ra mắt khán giả từ ngày 26/4. Các dự án trước của "Lật mặt" đều đạt doanh thu cao. Do đó, dự án mới nhất do Lý Hải được kỳ vọng "cháy vé" sau thời gian phim Việt thua lỗ.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Linh Có -

Đỗ Khoan