Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải họp đoàn giám sát năng lượng

Chiều 4/7, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải làm việc với đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội việc thực hiện chính sách, pháp luật về phát triển năng lượng giai đoạn 2016-2021.

Trong tháng 4/2023, đoàn giám sát đã tiến hành giám sát thực tế tại Bình Thuận, Quảng Ninh và Thái Bình và xây dựng báo cáo giám sát. Đến nay, đoàn đã nhận được báo cáo của Chính phủ, 10/10 bộ ngành, 61/63 UBND tỉnh, thành phố. 63 đoàn đại biểu Quốc hội và 3 tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tập đoàn Than - Khoáng sản và Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Nhấn mạnh phạm vi giám sát tập trung từ 2016-2021 là giai đoạn quan trọng, mang tính chất chuyển tiếp và có nhiều thay đổi về chính sách năng lượng của thế giới cũng như trong nước, Phó Chủ tịch Quốc hội cho rằng, việc nhận diện tình hình, đánh giá về việc thực hiện chính sách pháp luật về phát triển năng lượng sẽ giúp thuận lợi trong quá trình thực hiện các quyết sách về đầu tư công, quản lý nhà nước về năng lượng gắn liền với các chính sách phát triển kinh tế xã hội trong thời gian tới.

Tại báo cáo giám sát, Phó Chủ tịch Quốc hội lưu ý, cần thống kê đầy đủ và chi tiết số lượng những kiến nghị về chính sách, pháp luật, quá trình thực hiện từ báo cáo của bộ ngành, địa phương. Đồng thời, chỉ rõ bộ, ngành, địa phương nào làm tốt, địa phương nào làm chưa làm tốt trong quá trình hoàn thiện báo cáo giám sát.

Thanh Nga -

Anh Đức