Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ

Sáng nay, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn và đoàn công tác của Quốc hội đã về đến Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tại Cộng hòa Bồ Đào Nha và Vương quốc Bỉ.

Trước đó, chiều qua theo giờ địa phương, tại thủ đô Brussells Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đã tới thăm cán bộ, nhân viên Đại sứ quán – Phái đoàn Việt Nam tại Bỉ và liên minh Châu Âu.

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại vương quốc Bỉ Nguyễn Văn Thảo. Cho biết, Bỉ là một đất nước nhỏ với khoảng 10 triệu dân nhưng lại là trung tâm của châu Âu. Bỉ có nhiều thế mạnh nổi trội như cảng biển lớn nhất Châu Âu, sẽ là đối tác về logistic phù hợp.

Trong quan hệ với Liên minh Châu Âu, Việt Nam là một trong bốn quốc gia châu Á ký kết Hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới với EU. Việt Nam hiện có một loạt cơ chế hợp tác với EU và được đánh giá là đối tác chiến lược quan trọng của EU trong khu vực. Tuy nhiên việc khai thác, tận dụng các FTA vẫn chưa đạt được như mong muốn.

Thăm hỏi, động viên các cán bộ nhân viên của Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đánh giá cao những nỗ lực hoạt động. Bày tỏ mong muốn Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ tích cực nắm vững tình hình sở tại để vận dụng vào công tác đối ngoại, nâng tầm vị thế Việt Nam. Đề nghị Đại sứ quán tiếp tục tranh thủ vận động để EC sớm gỡ bỏ “thẻ vàng” IUU với xuất khẩu thủy sản của Việt Nam. Cùng với đó tích cực vận động để các nước còn lại sớm phê chuẩn Hiệp định Bảo hộ đầu tư EU - Việt Nam (EVIPA).

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Dương Dung