Phú Yên và Lâm Đồng hợp tác phát huy thế mạnh du lịch

Hội nghị xúc tiến du lịch giữa hai tỉnh Phú Yên và Lâm Đồng là một trong những nỗ lực nhằm thúc đẩy hợp tác du lịch kết nối con đường du lịch liên vùng Nam Trung bộ và Tây Nguyên, phát huy những thế mạnh về tiềm năng du lịch giữa hai vùng đồng thời cũng chỉ ra một số giải pháp về cơ chế, định hướng nhằm thu hút nguồn lực đầu tư vào du lịch, tiêu thụ các sản vật đặc trưng của rừng vàng và biển bạc. Ghi nhanh của phóng viên Truyền hình Quốc hội tại Lâm Đồng.

Hoạt động xúc tiến lần này xoay quanh các nội dung cụ thể như trao đổi, thảo luận các giải pháp kết nối sản phẩm du lịch để hình thành tuyến du lịch liên vùng duyên hải Nam Trung Bộ và Tây nguyên, các tour du lịch chung mang đặc sắc riêng của từng địa phương nhằm xây dựng thương hiệu chung. Đồng thời đưa ra nhiều kiến nghị nhằm tăng cường tính đồng bộ về cơ chế, chia sẻ thông tin để thúc đẩy phát triển nguồn khách du lịch.

Hội nghị hợp tác phát triển du lịch giữa Phú Yên và Lâm Đồng sẽ là tiền đề để hai tỉnh Lâm Đồng và Phú Yên tạo nên sự giao thoa về văn hóa, ẩm thực, du lịch, tăng cường tính liên kết vùng giữa con đường di sản Miền trung và con đường xanh Tây Nguyên.

Phú Yên với lợi thế về sản vật biển trong đó Cá ngừ đại dương là đặc sản nổi tiếng, bên cạnh đó Phú Yên còn có nhiều địa danh, di sản nổi tiếng như Mũi Đại Lãnh, Gành Đá Đĩa, Vũng Rô,..nếu kết hợp được với vùng Tây nguyên trong đó Lâm Đồng nổi bật với các mô hình du lịch nông nghiệp xanh và các sản phẩm từ nông nghiệp hứa hẹn sẽ tạo ra cung đường du lịch Rừng vàng biển bạc thu hút du khách thập phương, qua đó góp phần đưa Ngành Du lịch các địa phương trở thành kinh tế mũi nhọn trong thời gian tới. Đồng thời, triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.

Ngọc Duy