Phú Yên: Xây dựng thành phố xanh hướng đến phát triển bền vững

Thực hiện Đề án “trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025”, tỉnh Phú Yên đã phê duyệt Đề án trồng 15 triệu cây xanh giai đoạn 2021-2025. Chỉ trong vòng 03 năm thực hiện đề án, đến nay, tỉnh này đã trồng được gần 14 triệu cây xanh. Đặc biệt, để hiện thực hóa chủ trương xây dựng thành phố xanh, tỉnh Phú Yên đã quyết tâm dành quỹ đất lớn ngay trong đô thị để trồng cây xanh.

Đặt chân đến thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, những du khách này rất ngạc nhiên khi ngay giữa thành phố lại có những mảng xanh rộng lớn với đa dạng thực vật. Thậm chí, có cả những cây gỗ có tuổi đời hàng chục năm nằm trải dài trên diện tích hơn 5ha. Hệ sinh thái ở đây không khác gì một cánh rừng nên người dân địa phương và du khách gọi đây là rừng.

Để phủ xanh đô thị, trong nhiều năm qua, tỉnh Phú Yên đã dành 45 ha đất vàng để xây dựng công viên, các công trình công cộng trồng cây xanh với khoảng 2 triệu triệu cây xanh đã và đang được trồng ở Tuy Hòa. Thời gian đến, cả hệ thống chính trị của tỉnh quyết tâm dành quỹ đất lớn để hiện thực hóa chủ trương xây dựng thành phố xanh, bắt đầu từ việc trồng cây gỗ quý

Hiện, tỉnh Phú Yên hướng đến mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững. Nghĩa là tạo điều kiện tăng trưởng kinh tế liên tục, giảm thiểu carbon,… nhưng vẫn duy trì sự cân bằng đối với các tác động môi trường. Và để thực hiện hiệu quả mục tiêu này, tỉnh Phú Yên đã dành quỹ đất lớn trồng cây xanh và qui hoạch rừng trong nội thị với tỷ lệ cây trồng đạt 9,5m2/người, vượt chuẩn qui định.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Bảo Lâm