• 1653 lượt xem
  • 21:09 10/09/2023
  • Văn hóa

“Poor things” giành giải Sư tử vàng Liên hoan phim Venice

Bộ phim "Poor Things" của đạo diễn Yorgos Lanthimos đã giành giải Sư tử vàng cho phim hay nhất tại Liên hoan phim quốc tế Venice lần thứ 80.

Do diễn viên Emma Stone thủ vai nữ chính, "Poor Things" được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên năm 1992 của Alasdair Gray, kể về câu chuyện của Bella Baxter, người được một nhà khoa học làm cho sống lại và sau một thời gian học tập đầy sóng gió, cô đã bỏ trốn cùng một luật sư nghèo và dấn thân vào một loạt các cuộc phiêu lưu. Trong phim này, Emma cũng là nhà sản xuất nhưng cô không có mặt tại Lido tham dự liên hoan phim do cuộc đình công kép đang diễn ra tại Mỹ.

Trong số những giải thưởng lớn của LHP Venice năm nay, giải Sư tử bạc dành cho đạo diễn xuất sắc nhất đã được trao cho nhà làm phim người Italy Matteo Garrone với bộ phim "Io Capitano."

Giải Nam diễn viên xuất sắc nhất được trao cho Peter Sarsgaard với vai diễn trong phim "Memory" và Nữ diễn viên người Mỹ Cailee Spaeny đã giành giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất với vai diễn vợ của danh ca Elvis Presley trong phim "Priscilla".

Diễn ra từ ngày 30/8 đến 9/9, LHP Venice năm nay diễn ra tại đảo Venice Lido, với 23 bộ phim tham gia tranh tài tại hạng mục chính là giải Sư tử vàng.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Ngọc Anh -

Thu Ngoan