Quản lý thuế hiệu quả đối với thương mại điện tử

Thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam ngày càng được mở rộng với sự đa dạng về mô hình hoạt động, nhiều đối tượng tham gia, với sự tăng trưởng được đánh giá là nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á cũng đặt ra những thách thức mới, không nhỏ đối với công tác quản lý thuế. Đây là nội dung đặt ra tại cuộc họp báo về công tác quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử, do Tổng cục Thuế công bố mới đây.

 Kết quả thu thuế từ các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh TMĐT trong những năm gần đây đạt kết quả đáng ghi nhận. Năm 2022 doanh thu quản lý thuế là 3,1 triệu tỷ đồng, với số thuế đã nộp là 83 nghìn tỷ đồng; Năm 2023 doanh thu quản lý thuế là: 3,5 triệu tỷ đồng, số thuế đã nộp là 97 nghìn tỷ đồng.

Trong thời gian tới, để công tác quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử hiệu quả hơn, Cơ quan thuế sẽ tiếp tục phối hợp với các bộ ngành liên quan như Bộ Công Thương, Bộ Thông tin và Truyền thông và Ngân hàng Nhà nước … để củng cố, sửa đổi, bổ sung Chính sách pháp luật về thuế và chính sách pháp luật chuyên ngành nhằm bao quát toàn bộ các hoạt động TMĐT, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi trong việc kê khai, nộp thuế, sử dụng hóa đơn điện tử đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh TMĐT.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Lê Hương -

Trương Tùng