Quan tâm những điểm mới, nội dung trọng tâm của luật, nghị quyết

Sáng 7/3, ngay sau phát biểu khai mạc Hội nghị Toàn quốc lần thứ hai triển khai luật, nghị quyết của Kỳ họp thứ 6 và Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định đã trình bày Báo cáo tóm tắt của Ủy ban Thường vụ Quốc hội quán triệt những điểm mới, nội dung trọng tâm, yêu cầu và nhiệm vụ chủ yếu triển khai luật, nghị quyết được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ 6 và Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV.

Phó Chủ tịch Quốc hội nhận định các luật, nghị quyết cơ bản khắc phục được những hạn chế, bất cập đã được chỉ ra khi Quốc hội tổng rà soát các văn bản quy phạm pháp luật; kịp thời thể chế hoá đường lối của Đảng, bảo đảo quyền, lợi ích, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, được dư luận xã hội đánh giá cao. Sau bước quan trọng thông qua các luật, nghị quyết này, Quốc hội kỳ vọng các cơ quan sẽ triển khai khẩn trương, đồng bộ, kịp thời, hiệu quả, toàn diện đồng bộ và có trọng tâm trọng điểm.

Về công tác tổ chức thi hành, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định cũng nêu rõ yêu cầu, nhiệm vụ chung đối với Chính phủ, các cơ quan thuộc Chính phủ, kịp thời ban hành kế hoạch triển khai thi hành luật, nghị quyết, trong đó đặc biệt chú ý làm rõ kế hoạch, lộ trình ban hành văn bản quy định chi tiết các điều, khoản được giao trong luật.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch QH đề nghị Chính phủ, các bộ nganhg tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giới thiệu các chính sách, nội dung của luật, nghị quyết và các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành . Tiếp tục rà soát các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến các quy định mới của luật. Tăng cường kiểm soát để không làm phát sinh quy trình, thủ tục, “giấy phép con” trái quy định.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết! 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam