Còn nhiều vướng mắc trong triển khai các dự án quan trọng quốc gia

Còn nhiều vướng mắc trong việc triển khai các dự án quan trọng quốc gia. Đó là nội dung được đưa ra tại buổi làm việc chiều 6/3 với Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh của Đoàn công tác số 3, giám sát "Việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và các Nghị quyết của Quốc hội về một số dự án quan trọng quốc gia đến hết năm 2023”.

Theo Ủy viên Thường trực Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Trần Văn Khải, trong báo cáo của kiểm toán và Bộ Giao thông Vận tải, có 2 dự án thành phần 1.3 và 2.3 đang chậm, ở cả trung ương và địa phương.

Kết luận  buổi làm việc, Trưởng ban Công tác Đại biểu Nguyễn Thị Thanh đề nghị UBND tỉnh bổ sung đánh giá nguyên nhân của những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện công tác lựa chọn nhà thầu, thi công xây dựng công trình.

Đoàn giám sát cũng đề nghị UBND tỉnh Bắc Ninh hoàn thiện Báo cáo và gửi lại Đoàn giám sát trước ngày 15/3/2024 để Đoàn giám sát tiếp tục nghiên cứu, xây dựng và hoàn thiện Báo cáo kết quả giám sát trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội tại phiên họp tháng 4/2024 và trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 7 tới.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Lê Hương -

Anh Đức