Quảng Nam chấn chỉnh các khách sạn tự ý “gắn sao”

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam Nguyễn Thanh Hồng cho biết, sở đã thanh tra và phát hiện một số khách sạn tại Hội An tự giới thiệu là khách sạn 4 hoặc 5 sao khi chưa được cơ quan chức năng công nhận.

Các khách sạn vi phạm gồm: Le Pavillon Luxury Hoi An Resort & Spa, Allegro Hoi An Little Luxury Hotel & Spa, Koi Resort & Spa Hội An, Bellerive Hoi An Hotel & Spa. 

Ngoài ra, đoàn kiểm tra phát hiện nhiều khách sạn tuy chưa được công nhận hạng cơ sở lưu trú nhưng lại quảng bá trên các trang thương mại điện tử chuyên về du lịch là “khách sạn 4 hoặc 5 sao", gây hiểu nhầm cho người dân.

Đoàn kiểm tra kiến nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam ban hành văn bản yêu cầu các cơ sở lưu trú du lịch nghiêm túc chấp hành quy định pháp luật trong hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch, hoạt động quảng cáo. Các khách sạn không sử dụng từ ngữ gây nhầm lẫn về hạng sao khi chưa được công nhận, không sử dụng các từ "nhất", "duy nhất", "tốt nhất" hoặc mang ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh.

(*) Nguồn: VnExpress

Thùy Anh