Quảng Trị: Sạt lở do mưa lớn, nhiều thôn bản bị chia cắt

Mưa lớn những ngày qua đã gây ra nhiều điểm sạt lở đất đá trên một số tuyến đường ở địa bàn huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị. Nhiều khu vực tại các sông lớn như Đakrông, Sê Pôn, huyện Hướng Hóa lũ dâng cao làm cô lập nhiều thôn bản. Công tác ứng cứu trước mưa lũ đã được kích hoạt với các phương án 4 tại chỗ.

Tuyến đường tuần tra biên giới Sa Trầm từ xã Ba Nang đi xã A Vao, huyện Đakrông xuất hiện nhiều vị trí bị sạt lở, đất đá đổ xuống đường hàng trăm m3 làm giao thông bị chia cắt tạm thời như tại km 26. Nghiêm trọng hơn, tại km 15, những vết nứt gãy đất, sạt trượt ngầm tiềm ẩn nguy cơ thành sạt lở lớn có thể diễn ra khi mưa lớn. Một số vị trí từ km7 đến km 12 đường liên xã lũ đã chia cắt nhiều khu vực, có nơi ngập sâu hơn 2m.

Ngập lũ không chỉ xuất hiện tại các vùng xung yếu, mà hiên này nhiều khu vực tại trung tâm huyện Cam Lộ, thành phố Đông Hà tỉnh Quảng Trị cũng bị ngập do mưa. Một số trường học trên địa bàn thị trấn Cam Lộ nước dâng cao từ 0,5 cho đến gần 1 mét. Phụ huynh đã chủ động đến đón con em về nhà đề phòng nước dâng cao.

Mưa lũ tại Quảng Trị hiện diễn biến khá phức tạp, khó lường. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lỡ đất ở các sườn dốc các huyện miền núi Hướng Hóa, Đakrông, và phía tây huyện Vĩnh Linh. Chính quyền địa phương cần chủ động khoanh vùng nguy cơ, có phương án sớm, sẵn sàng ứng phó, xử lý nhanh chóng, hiệu quả các sự cố sạt lở, chia cắt giao thông có thể xảy ra.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Võ Linh