Quốc hội trong tuần: Giới hạn không gian ngầm 15 mét có thể dẫn đến tiêu cực, "xin cho"

Một trong những hoạt động nổi bật của Quốc hội trong tuần qua đó là phiên họp thứ 31 của UBTVQH. Sáng ngày 14/3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã khai mạc phiên họp thứ 31 dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ. Trong 3,5 ngày làm việc, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét 10 nội dung quan trọng và tiến hành chất vấn, trả lời chất vấn đối với 2 nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực phụ trách của Bộ Ngoại giao và Bộ Tài chính.

Tại phiên họp này, trong công tác lập pháp, UBTVQH sẽ cho ý kiến về việc giải trình, tiếp thu, chỉnh lý đối với 7 dự thảo luật, bao gồm: Luật Thủ đô (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản; Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi); Luật Đường bộ; Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ; Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp; Luật Tổ chức Tòa án nhân dân (sửa đổi). Chủ tịch Quốc hội khẳng định, sau phiên họp này thì cả 9 dự án luật dự kiến thông qua tại Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội đều được xem xét. Như vậy tiến độ chuẩn bị các dự án luật của Chính phủ và của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan, tổ chức hữu quan đã tích cực và sớm hơn so với các kỳ họp trước đây.

Đáng chú ý, tại phiên họp này Uỷ ban Thường vụ dự kiến giành một ngày 18/3, để tổ chức hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn đối với 2 nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực phụ trách của Bộ Ngoại giao và Bộ Tài chính.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Hồi Hương