Quy định cụ thể về đấu thầu thuốc, vật tư y tế trong Luật Đấu thầu sửa đổi

Thảo luận về Luật Đấu thầu (sửa đổi) sáng 14/5 tại Hội trường, các đại biểu Quốc hội đề nghị Luật cần có các quy định để giải quyết những vướng mắc và đặc thù trong đấu thầu trong lĩnh vực y tế, phù hợp với yêu cầu thực tiễn.

Từ thực tiễn đại dịch Covid-19 vừa qua cho thấy năng lực đáp ứng và tiếp cận các vật tư y tế, trang thiết bị còn nhiều hạn chế. Điều này xuất phát từ việc các quy định về quản lý, đấu thầu trang thiết bị y tế còn nhiều bất cập. Đại biểu Quốc hội đề nghị nghiên cứu bổ sung tình huống khẩn cấp trong hoạt động đặc thù này

Các đại biểu quốc hội cũng cho rằng: Đối với quy định mua sắm tập trung trong lĩnh vực y tế cần phải tiếp tục chỉnh lý, đảm bảo đủ căn cứ thực hiện. Cụ thể, tại khoản a, điều 53, cần xem xét lại quy định đối với việc mua sắm tập trung đối với thuốc hiếm, thuốc cần mua với số lượng ít.

Dự thảo Luật Đấu thầu sửa đổi đã dành hẳn chương 5 quy định về mua sắm tập trung, mua thuốc, hoá chất, thiết bị, vật tư y tế, cung cấp sản phẩm, dịch vụ công. Trong đó, quy định cụ thể về lĩnh vực này là: Mua sắm tập trung, thoả thuận khung, lựa chọn nhà thầu, ưu đãi trong mua thuốc.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!