Rút kinh nghiệm năm 2022, Đà Nẵng thực hiện nhiều biện pháp đối phó mưa ngập

Đúng dịp này năm 2022, người dân Đà Nẵng phải đối mặt với cơn "đại hồng thủy" tồi tệ nhất trong hàng chục năm, làm hơn 70 nghìn ngôi nhà ngập nước. Trận mưa lớn năm nay được cảnh báo cũng diễn biến phức tạp khó lường. Người Đà Nẵng dù muốn hay không cũng phải đối mặt bằng kinh nghiệm và sự cảnh giác cao độ.

Khu dân cư ở đường Mẹ Suốt, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu từng là “rốn lũ” của năm ngoái vì chỉ riêng tuyến đường này có đến 3 người tử vong do không kịp thoát thân trong đêm tối.

Năm nay, người dân chủ động kê cao đồ đạc rồi di chuyển đi sơ tán sớm, vì lo sợ ký ức đau thương tái diễn. 

Chính quyền thành phố đã triển khai nhiều lực lượng túc trực tại các điểm xung yếu, sẵn sàng hỗ trợ dân trước, trong và sau lũ, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân và có biện pháp thực tế giúp thành phố sớm ổn định trở lại.

Người dân có ý thức chủ động ngay từ thời điểm ban đầu, chính vì vậy công tác cứu hộ - cứu nạn cũng bớt căng thẳng hơn năm ngoái. Đến nay, Đà Nẵng chưa ghi nhận trường hợp thiệt hại về người, thiệt hại phương tiện như ô tô, xe máy và các thiết bị điện tử rất ít. Đây cũng là điểm khác biệt lớn so với đợt ngập tháng 10/2022. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Tú Tú -

Lê Quang