Sắc màu văn hóa nơi thượng nguồn sông Mã

Những năm gần đây vùng đất thượng nguồn Sông Mã, nơi phên dậu của tổ quốc, đời sống vật chất tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt. Những ngày đầu năm mới, nhân dân trong vùng hân hoan trong không khí lễ hội với các hoạt động văn hóa, thể thao đậm đà bản sắc dân tộc. Ghi nhận của phóng viên THQH VN tại tỉnh Sơn La.

Mở đầu lễ hội đền Hai Bà Trưng là nghi lễ với ý nghĩa là uống nước nhớ nguồn, đồng thời cầu mong cho quốc thái, dân an, mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu.

Đền thờ Hai Bà Trưng được xây dựng trên dải đất biên cương huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La nhằm tạo ra 1 không gian văn hóa tín ngưỡng để nhân dân trong vùng thể hiện sự biết ơn những người anh hùng dân tộc, đã có công với nhân dân, có công với đất nước.

Có rất nhiều hoạt động trong ngày lễ hội như; Thi đấu vật, thi nấu cơm, kéo co, cờ tướng, đẩy gậy, ném còn. Cùng các trò chơi dân gian như bịt mắt đập niêu, bịt mắt bắt vịt, bịt mắt đánh trống…Không chỉ đông đảo quần chúng nhân dân trong khu vực mà ngay cả du khách cũng được hòa mình, cùng tham gia, cùng trải nghiệm.

Lễ hội này đã khơi dậy lòng yêu nước, lòng tự tôn dân tộc, đồng thời nó phát huy, gìn giữ những giá trị văn hóa cổ truyền của cộng đồng các dân tộc chung sống trên dải đất biên cương này

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Hoàng Hà