Sở An toàn Thực phẩm TP.HCM sẽ có quyền hạn gì?

Tại kỳ họp thứ 13 của HĐND TP.HCM đang diễn ra, chính quyền thành phố tiếp tục có nhiều tờ trình với nội dung liên quan đến cơ chế, chính sách đặc thù theo Nghị quyết 98 để các đại biểu xem xét, thông qua. Trong đó, có tờ trình về dự thảo nghị quyết quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy của Sở An toàn thực phẩm TP.HCM – Sở An toàn Thực phẩm (ATTP) đầu tiên của cả nước.

Theo đề xuất của UBND TP.HCM, Sở An toàn thực phẩm sẽ tham mưu, giúp chính quyền thành phố quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm, thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính về lĩnh vực này, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng tiêu cực theo quy định của pháp luật. Đồng thời, Sở sẽ chịu trách nhiệm công tác quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm trong lĩnh vực thuộc ngành y tế, công thương, nông nghiệp và là Thường trực Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố.

TPHCM là địa phương đầu tiên trên cả nước có Sở ATTP. Việc thành lập Sở này là một trong những nội dung cụ thể hoá Nghị quyết 98 của Quốc hội về các chính sách đặc thù dành cho TPHCM.

Trước đó, tại kỳ họp thứ 11, HĐND TPHCM đã thông qua việc thành lập Sở ATTP. Sở này gồm 1 Giám đốc và không quá 3 Phó Giám đốc. Trong đó, Giám đốc Sở An toàn thực phẩm là Ủy viên UBND TPHCM do HĐND thành phố bầu ra.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Phương Thảo -

Hữu Ái