TPHCM thông qua 2 nghị quyết mới theo quy định của Nghị quyết 98

Để cụ thể hóa quy định của Nghị quyết 98 của Quốc hội, tại kỳ họp chuyên đề, kỳ họp thứ 12 sáng nay, HĐND TPHCM đã quyết nghị thông qua thêm 02 Nghị quyết mới về ưu đãi tiền lương, tiền công, chế độ phúc lợi; chính sách ưu đãi khác đối với các chức danh lãnh đạo trong tổ chức khoa học và công nghệ công lập và thù lao thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ và mức hỗ trợ không hoàn lại cho chi phí ươm tạo dự án đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp sáng tạo.

Với mục tiêu nâng mức thu nhập hằng tháng cao hơn 5-6 lần để tạo sức hút, động lực cho các chuyên gia, nhà khoa học và người có tài yên tâm công tác, HĐND TPHCM đã thông qua mức ưu đãi tiền lương, tiền công đối với chức danh lãnh đạo trong tổ chức khoa học và công nghệ công lập do UBND TP thành lập. Mức hỗ trợ giao động từ 60 - 120 triệu đồng/tháng đối với người đứng đầu, từ 50 - 100 triệu đồng/tháng đối với cấp phó, 40 - 80 triệu đồng/tháng với trưởng phòng ban, phòng thí nghiệm đơn vị trực thuộc, từ 30 - 60 triệu đồng/tháng với phó phòng ban, phòng thí nghiệm đơn vị trực thuộc. Mức ưu đãi này không bao gồm tiền lương, tiền công, phụ cấp và các chế độ theo quy định pháp luật hiện hành và được xem xét tăng theo từng năm. Nguồn chi từ ngân sách Thành phố.

Đồng thời, HĐND Thành phố cũng quyết định chi thù lao thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ, mức chi là 40 triệu đồng/dự án đối với giai đoạn tiền ươm; chi 80 triệu đồng/dự án với giai đoạn ươm tạo và 400 triệu đồng/dự án với giai đoạn tăng tốc. Tổng kinh phí hỗ trợ các dự án này trong 5 năm là 210 tỷ đồng, từ nguồn chi thường xuyên của ngân sách Thành phố.

Theo đó, tính tới nay, HĐND TPHCM đã thông qua 14 Nghị quyết theo thẩm quyền, để hiện thực hoá cơ chế, chính sách của Nghị quyết 98 của Quốc hội.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Thùy Vân -

Phạm Tiến