Sở thú ở Hàn Quốc hé lộ tên của cặp gấu trúc song sinh

Mới đây một sở thú ở Hàn Quốc đã công bố tên của cặp gấu trúc song sinh khổng lồ. Đây là cặp gấu trúc song sinh đầu tiên được sinh ra ở Hàn Quốc thông qua nhân giống tự nhiên, đánh dấu thành tựu hợp tác nghiên cứu giữa Trung Quốc và Hàn Quốc về loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng này.

Chú gấu trúc đầu tiên trong cặp song sinh gấu trúc được đặt tên là Rui Bao, có nghĩa là “Kho báu khôn ngoan” trong tiếng Trung, trong khi chú gấu con thứ hai tên là Hui Bao, có nghĩa là “Kho báu tỏa sáng”. Cặp song sinh, đều là gấu cái, chào đời tại công viên giải trí Everland gần thủ đô Seoul vào ngày 7 tháng 7 năm nay, gần ba năm sau khi anh chị em Fu Bao, chú gấu trúc đầu tiên được sinh ra ở Hàn Quốc.

Vườn thú cho biết những cái tên này đã được lựa chọn thông qua một sự kiện đặt tên công khai từ các kênh truyền thông xã hội của công viên Everland và quán cà phê dành cho người hâm mộ của sở thú, thu hút khoảng 20.000 người tham gia và gửi hơn 40.000 gợi ý tên. Kể từ những năm 1950, Trung Quốc đã nhân giống các đại sứ đen trắng ra nước ngoài như một phần của cái được gọi là “ngoại giao gấu trúc”.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Q.T