Tại sao lại thế?: KOLs, làm sao tránh vòng lao lý!

Mới đây, vụ việc người mẫu Ngọc Trinh bị cơ quan Công an TP.HCM bắt tạm giam về hành vi Gây rối trật tự công cộng đã gây xôn xao dư luận. Người mẫu này bị cáo buộc đăng video "biểu diễn" xe phân khối lớn lên mạng xã hội, có hàng triệu người theo dõi, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Thực tế, thời gian qua, rất nhiều người nổi tiếng, KOLs đã có nhiều hành động, cử chỉ sai lệch đều ảnh hưởng đến công chúng, xã hội. Và hoặc vì chủ quan, thiếu hiểu biết, hoặc vì coi thường pháp luật, nên đã vướng vòng lao lý. Nhẹ thì bị xử phạt hành chính, nặng thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Đâu là ranh giới giữa quyền tự do cá nhân, quyền thể hiện bản thân, với việc tôn trọng, tuân thủ pháp luật, giữ gìn an ninh, trật tự, an toàn xã hội.

Những những quy định hiện hành, những vướng mắc và hướng xử lý về những vẫn đề này sẽ được đề cập trong chương trình “Tại sao lại thế?: KOLs làm sao tránh vòng lao lý?” với sự tham gia của chuyên gia pháp lý: Luật sư Phan Công Tiến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Equity Law.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam