Tạm biệt chim xanh, Twitter chuẩn bị thay tên, đổi logo

Chủ sở hữu của Twitter, Elon Musk, cho biết công ty sẽ sớm thay đổi thương hiệu Twitter và thay đổi logo của mình, loại bỏ con chim xanh vốn là nhận diện của công ty từ lâu.

Đây là nội dung bài đăng trên Twitter của tỷ phú Musk ngày 23/7. Trước đó, Musk cũng đăng tải một bài post khác nói rằng, nếu một logo X đủ chất lượng được đăng tải vào tối nay, chúng tôi sẽ làm nó nổi tiếng thế giới vào ngày mai.

Được biết, khoảng 6 tháng sau khi mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD, ông đã sáp nhập công ty này thành một thực thể có tên là X Corp.

Sau thông báo trên, ông chủ Twitter cũng liên tục đăng một số bài có nội dung úp mở về việc logo mới của Twitter sẽ bao gồm chữ X. Mới đây nhất, Musk cho hay, đường truyền x.com sẽ được chuyển hướng về twitter.com.

Mặc dù chú chim xanh nhạt đang là công cụ nhận biết thương hiệu phổ biến nhất của Twitter hiện nay, nhưng đối với cá nhân Musk, đó không phải là thứ mà ông hâm mộ. Ông từng cho biết trên Twitter Spaces rằng, “đáng lẽ nó phải được thực hiện từ lâu rồi” trong đề cập đến việc thay đổi logo.

Nhiều thay đổi của Musk đối với Twitter cho đến nay vẫn chưa mang lại hiệu quả tốt cho các bên liên quan. Trong báo cáo vào đầu tháng này, Musk đã tweet rằng dòng tiền của Twitter vẫn âm và đổ lỗi cho doanh thu quảng cáo giảm khoảng 50%, cùng với gánh nặng nợ nần của công ty.

(*) Nguồn: Reuters

Lan Phương