Tăng cường năng lực số phải bắt nguồn từ việc nâng cao văn hóa số

Một trong những hoạt động đầu tiên trong khuôn khổ Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 đó là toạ đàm “Tăng cường năng lực số cho thanh niên” diễn ra tại Nhà Quốc hội ngày 14/9. Nhiều ý kiến cho rằng, dù có lợi thế là dân số trẻ, nhưng để đạt được sự phát triển toàn diện về năng lực số, cần phải chú trọng đến yếu tố văn hoá số.

Với một lực lượng thanh niên đông đảo cùng khả năng tiếp cận công nghệ internet dễ dàng, việc trở thành lực lượng quan trọng và quyết định trong quá trình chuyển đổi số quốc gia sẽ là một điều kiện không thể thiếu.

Tuy nhiên, để đạt được những thành công toàn diện, thúc đẩy năng lực số trong thanh niên, một trong những yếu tố tiên quyết đó là phải xây dựng được một văn hoá số tích cực, một môi trường không gian mạng lành mạnh.

Do đó, theo các đại biểu tham dự tọa đàm, giới trẻ hiện nay cũng cần phải nhận thức đúng đắn về khoảng cách giữa không gian thực và không gian ảo, sử dụng công nghệ như một công cụ hữu hiệu giúp cuộc sống trở nên dễ dàng, đem lại hiệu quả tốt nhất. Qua đó, góp phần vào việc xây dựng môi trường số trong sạch và thân thiện. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Tuấn Anh -

Ngọc Tuấn -

Khánh Hoàng