Tết của giáo viên vùng cao

Thời điểm này, nhiều gia đình đang tất bật sắm sửa cho dịp Tết sum vầy, đoàn tụ với gia đình. Có chung tâm tư hướng về Tết cổ truyền, nhưng những giáo viên vùng cao công tác xa nhà.. lại có nỗi niềm riêng. Họ vẫn ngày ngày gắn bó với bảng đen phấn trắng ở một nơi phương xa với những cảm xúc đan xen.

Vẫn như mọi ngày, anh Thiện nấu vội bát mì tôm để ăn trước khi lên lớp. Gần đến Tết nhưng nhịp sống của anh không quá khác với thường lệ. Vẫn ở lại khu nội trú, vẫn lên lớp giảng dạy, vẫn còn xa gia đình, bố mẹ,… Không khí Tết bảng lảng trước thềm khu nội trú, vừa có một chút bồi hồi mong chờ, vừa có một chút trầm lặng chạnh lòng của những người con xa nhà.

Để hoàn thành nhiệm vụ của một giáo viên trường nội trú, cô Cúc cũng như nhiều thầy cô thay phiên nhau trực đêm tại trường. Những giáo viên ở xa như cô đã vài tháng chưa về nhà. Tết vừa là sự mong chờ, vừa là nỗi niềm làm sao để người đi xa mang về nhà một cái Tết sung túc.

Dù mang theo nhiều gánh nặng của người lớn, nhưng người giáo viên nào cũng mong sẽ gìn giữ được cái Tết náo nức trong đôi mắt trẻ thơ. Gác lại những lo âu riêng, họ lại cùng nỗ lực để mang Tết về cho học trò…

Để làm và để gắn bó được với giáo dục vùng cao, những giáo viên đều ít nhiều hi sinh đời sống riêng mình. Nhưng cứ đến dịp Tết, dịp mà nhà nhà tấp nập sắm sửa và đoàn tụ, thì những hi sinh của người con xa quê cống hiến cho bục giảng lại càng lấp lánh hơn.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Phan Hằng -

Đỗ Minh -

Hồng Dũng