Thanh niên Đắk Lắk sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Năm 2022, 2.500 thanh niên ưu tú trong tỉnh Đắk Lắk sẽ lên đường theo tiếng gọi non sông thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ đối với Tổ quốc. Trước khi lên đường, tuy mỗi gia đình, mỗi thanh niên có hoàn cảnh khác nhau nhưng đều có chung suy nghĩ là sẵn sàng cống hiến, làm tròn nghĩa vụ, trách nhiệm với quê hương, đất nước.

Năm 2020 sau khi tốt nghiệp ngành Kinh tế Trường Đại học Tây Nguyên, anh Trương Thái Hoàng 25 tuổi, trú tại phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột tham gia công tác Đoàn tại địa phương. Là con trai đầu trong gia đình có hai anh em, có bố là bộ đội về hưu, đồng thời là đảng viên trẻ gương mẫu nên mùa tuyển quân năm nay Hoàng đã viết đơn tình nguyện tòng quân, với mong muốn tiếp bước người cha, góp một phần sức trẻ của mình để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.  

Anh TRƯƠNG THÁI HOÀNG - Phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk: Với trách nhiệm là một thanh niên trẻ đã tốt nghiệp đại học như tôi thì nên có ước mơ, có nghĩa vụ đối với quốc gia, với Tổ quốc. Và trong quá trình nhập ngũ phải thực hiện tốt kỷ luật môi trường sống trong quân đội để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Mùa tuyển quân năm nay, anh Nguyễn Trung Sơn thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar cũng đã viết đơn tình nguyện tòng quân. Là con út trong gia đình có 3 anh chị em, lại là lao động chính khi đang lái xe cho một cơ sở sản xuất nước uống đóng chai trên địa bàn huyện với mức lương ổn định nhưng Sơn vẫn tạm gác lại công việc để thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Anh NGUYỄN TRUNG SƠN - Thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk: Em rất vinh dự khi trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, em sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ của tuổi trẻ. Em biết  khi vào môi trường quân đội thì sẽ rất gian nan và nghiêm khắc nhưng em sẽ cố gắng rèn luyện để không phụ sự kỳ vọng của người thân”.

Mặc dù tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp nhưng các địa phương trong tỉnh Đắk Lắk đã làm tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, đạt 100% chỉ tiêu được giao. Các thanh niên nhập ngũ đều bảo đảm tiêu chuẩn về chính trị, tuổi đời, sức khoẻ, trình độ văn hóa. Trong đó, 60 công dân có trình độ đại học - cao đẳng; 9 thanh niên tốt nghiệp trung học chuyên nghiệp; 4 thanh niên là đảng viên, 100% là đoàn viên; thanh niên là người dân tộc thiểu số chiếm trên 50%. Đặc biệt 100% công dân nhập ngũ đã tiêm vaccine mũi 2 và tiêm mũi 3 cho công dân đã đủ thời gian.

Đại tá LÊ VĂN HÙNG - Phó Chỉ huy trưởng kiêm Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Lắk: Phát huy vai trò của các tổ chức quần chúng, tuyên truyền, phổ biến luật nghĩa vụ quân sự, các văn bản quy định ở trên. Đồng thời đến tận nhà thăm hỏi, động viên, tặng quà, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của từng công dân trước khi nhập ngũ và sẵn sàng giải đáp cũng như xử lý các vướng mắc, tồn động để kịp thời bổ sung những cong dân để đảm bảo chỉ tiêu”.

Theo kế hoạch, vào sáng 16/2, các địa phương  tại Đắk Lắk sẽ đồng loạt tiễn các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự lên đường nhập ngũ. Với sự chuẩn bị chu đáo của chính quyền các địa phương trong tỉnh, các đơn vị nhận quân, sự quyết tâm, đồng lòng của các gia đình cùng tinh thần hăng hái của mỗi thanh niên trúng tuyển, tin tưởng rằng công tác giao - nhận quân sẽ hoàn thành chỉ tiêu, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Việt Bảo