Thành phố Bà Rịa quyết liệt xử lý các bãi rác tự phát

Liên quan tới việc các bãi rác tự phát tự phát được đã hình thành nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, với đủ loại phế thải như túi nilon, thùng xốp, chai nhựa và rau củ quả hư, chảy nước, bốc mùi hôi. Điều đáng nói, bãi rác nằm sát khu vực dân cư, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dân, nhất là người già và trẻ nhỏ.

 Mới đây, ngành chức năng đã tổ chức ra quân; đồng thời, dọn rửa vệ sinh tại các khu vực không gian công cộng, xử lý các bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị. 

Dù nhiều lần địa phương ra quân dọn dẹp, song Bãi đất trống ngay khu dân cư trên đường Trần Xuân Độ, phường Phước Trung vẫn trở thành 1 bãi rác tự phát trong thời gian dài. Ảnh hưởng đến môi trường sống, và mỹ quan đô thị.

Đa số các bãi rác tự phát như thế này trên địa bàn TP Bà Rịa, chủ yếu nằm tại các tuyến đường giao thông, ít dân cư sinh sống. Hành vi xả rác thường diễn ra vào đêm hoặc sáng sớm gây khó khăn cho địa phương trong việc kiểm soát và xử lý.

Chính quyền địa phương đã huy động nhân công, phương tiện để thu gom toàn bộ lượng rác và yêu cầu địa phương phải giám sát chặt chẽ không để tái diễn tình trạng này.

Theo UBND TP. Bà Rịa, bên cạnh sự nỗ lực từ địa phương, ý thức của người dân cũng là yếu tố then chốt để giữ gìn mỹ quan đô thị. Tới đây, ngoài việc tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường đến người dân, những trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nặng nhằm chấn chỉnh tình trạng này./ 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Nguyễn Điền