Bà Rịa - Vũng Tàu: Mục kích bắt hàng loạt trường hợp đổ trộm rác về đêm

Gần đây, tình trạng đổ trộm rác liên tục diễn ra trên địa bàn TP Vũng Tàu khiến nhiều tuyến đường trở nên nhếch nhác, ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống và mỹ quan đô thị. Nhiều trường hợp kẻ đổ trộm rác đã bị người dân cùng chính quyền mục kích bắt quả tang, tuy nhiên vẫn không ít các trường hợp cố tình bao biện.

Lợi dụng đêm tối, người đàn ông này liền vứt rác trộm trên đường 2/9. Mặt dù bị lực lượng chức năng phường 11 bắt quả tang tuy nhiên, người này vẫn cố bao biện và cho rằng thứ mình vứt không phải là rác.

Còn với người phụ nữ này như đã có sự chuẩn bị từ trước… một túi ni lông màu đen được cột kín treo trên xe. Thấy khu vực đường trống, tối đèn, người phụ nữ này không ngần ngại quăng bịch rác xuống lề đường.

Theo người dân tại đây, do tuyến đường này chưa có camera, nên việc bắt quả tang chủ yếu dựa vào hoạt động tuần tra của các lực lượng, cũng như sự sát sao theo dõi địa bàn của các tổ dân cư, khu phố.

Chính quyền địa phương cũng cho biết, thực trạng đổ trộm rác thải chảy ra vào nửa đêm đến sáng tại một số phường khác trên địa bàn TP Vũng Tàu diễn biến phức tạp, gây khó khăn cho công tác xử lý. Và những bãi rác tự phát cứ tái đi tái lại mà chưa thể xử lý dứt điểm.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Nguyễn Điền