Thu hút đầu tư để phát triển kinh tế - xã hội khu vực miền núi Khánh Hoà

Mặc dù được thiên nhiên ưu đãi về khí hậu, thổ nhưỡng, thế nhưng thời gian qua, các huyện miền núi của tỉnh Khánh Hòa vẫn "chưa khai thác triệt để" tiềm năng này. Nhằm tạo ra sự đột phá về kinh tế - xã hội, địa phương cần có những giải pháp thu hút đầu tư, triển khai các dự án mang tính động lực, để tạo cú hích cho miền núi phát triển bền vững.

Khánh Sơn và Khánh Vĩnh là huyện khó khăn nhất của tỉnh Khánh Hòa. Với nhiều lợi thế, 2 địa phương có nhiều cơ hội phát triển nông nghiệp công nghệ cao, du lịch sinh thái nhưng thời gian qua, cả 2 địa phương vẫn chưa thu hút được các dự án mang tính động lực để tạo ra cú hích cho phát triển kinh tế. 

Để hỗ trợ các hoạt động thu hút đầu tư vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, tỉnh Khánh Hòa đã và đang dành nguồn lực lớn đầu tư cho huyện Khánh Sơn và Khánh Vĩnh. Tổng nguồn vốn đầu tư từ Chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025 lên tới gần 800 tỷ đồng, gấp 5,5 lần so với giai đoạn trước đó.

Với các chính sách đầu tư có trọng điểm về hạ tầng giao thông, đào tạo nghề sẽ tạo điều kiện  cho các địa phương của tỉnh Khánh Hòa thu hút các doanh nghiệp đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh, góp phần tạo việc làm, sinh kế cho người dân miền núi. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Djuang Niê -

Việt Bảo